Pages

Thursday, September 26, 2019

9X giảm 17 kg thành công chỉ ra lỗi sai thường mắc phải

9X giảm 17 kg thành công chỉ ra lỗi sai thường mắc phải

Thời gian đầu, Ý Nhi chỉ chú ý đến con số trên bàn cân mà không nhận ra rằng điều cần quan tâm là tỷ lệ mỡ trên cơ thể.

Thứ hai, 8/7/2019, 00:06 (GMT+7)

Đặng Ý Nhi, sinh năm 1995 từng có thời điểm nặng đến 80 kg. Thậm chí khi bị bệnh, bố mẹ cô không thể đỡ nổi con, buộc phải cho ngồi xe lăn, đẩy đi cho tiện. Nhi từng thử nhiều phương pháp giảm cân cho đến khi áp dụng đúng chế độ ăn và tập luyện khoa học mới lấy lại được vóc dáng và cải thiện sức khỏe. Khi nhìn lại đã trải qua, cô nàng rút ra những sai lầm mình từng mắc phải và không ngại chia sẻ với mong muốn có thể giúp ích cho những ai đang 'loay hoay' với việc cải thiện vóc dáng.

Thân hình nặng nề khiến cô gái trẻ không khỏi tự ti, ngại giao tiếp.

Thân hình nặng nề khiến cô gái trẻ không khỏi tự ti, ngại giao tiếp.

Dùng thuốc giảm cân

Ý Nhi từng có lúc 'ngốn' không ít tiền cho các phương pháp giảm cân cấp tốc như thuốc giảm cân, kem tan mỡ... Tuy nhiên, các sản phẩm này hầu hết chỉ làm cơ thể mất nước hoặc giảm kích cỡ mô mỡ, từ đó giúp xuống cân nhanh nhưng lượng mỡ trên cơ thể thì gần như không thay đổi.

Ăn uống thiếu khoa học

Cô nàng 9X cho biết nhiều người giảm cân có xu hướng sợ tinh bột và giảm lượng calo trong ngày xuống mức quá thấp. Bản thân cô thấu hiểu điều này hơn ai hết vì cũng từng kiêng carb suốt một năm trời: "Ban đầu có thể giảm cân rất nhanh và sẽ nghĩ cách này là tốt nhưng sau một thời gian cân sẽ bị chững, nhanh đói, mất tập trung do thiếu năng lượng. Lúc đấy sẽ rất nản, muốn bỏ cuộc và khi ăn uống trở lại thì cân tăng chóng mặt luôn", Ý Nhi khẳng định.

9X ăn theo chế độ Eat Clean, tiêu thụ hầu hết các nhóm thực phẩm nhằm cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

9X ăn theo chế độ Eat Clean, tiêu thụ hầu hết các nhóm thực phẩm nhằm cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Cô cũng nhấn mạnh việc ăn đủ chất rất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và cơ bắp. "Từng có thời gian mình chỉ ăn rau củ quả và trái cây, không nạp đạm, kết quả là rất hài lòng với số cân giảm được nhưng sau đó chững cân, cơ thể vẫn nhiều mỡ, người mất nước và thiếu chất trầm trọng".

Ngoài ra, người giảm cân thường được khuyến khích dùng mật ong thay cho đường. Tuy nhiên, trong 100 g mật ong tự nhiên có đến 304 calo nên cần tránh lạm dụng loại thực phẩm này. "Thường thì mật ong được kết hợp với các món như yến mạch, trái cây... để giảm cảm giác thèm ngọt nhưng vẫn cần tuân theo nguyên tắc đốt cháy calo nhiều hơn tiêu thụ. Vì vậy chỉ nên nhấm nháp một chút thôi để tránh làm phản tác dụng".

Thời gian ăn

'Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như ăn mày' là lượng đồ ăn được khuyến khích để giữ dáng cũng như bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, theo Ý Nhi thì không cần áp dụng công thức này quá khắt khe: "Các bạn cứ sắp xếp sao cho tiện lợi với lịch sinh hoạt là được. Bởi khi đã đặt ra mức tổng calo tiêu thụ trong ngày thì bạn ăn vào lúc nào cũng được, miễn sao tổng calo đốt cháy được trong ngày lớn hơn tổng calo đã tiêu thụ thì sẽ vẫn giảm được mỡ".

Hiểu sai về phương pháp tập luyện

Có cơ địa giảm cân chậm nên thời gian đầu khi đi tập gym Ý Nhi thấy vóc dáng không có chút thay đổi nào nên khá nản lòng, muốn bỏ cuộc: "Ngày trước mình chỉ chăm chăm vào con số trên bàn cân mà không nhận ra quần áo đã rộng hơn trước, các chỉ số cơ thể cũng giảm, thể lực tốt hơn... Sau này mình mới nhận ra cái mình cần quan tâm là có giảm được lớp mỡ bên dưới da hay không, cơ thể có bền bỉ hơn ngày hôm qua hay không... Cùng trọng lượng và chiều cao đấy nhưng người có tỷ lệ mỡ thấp hơn chắc chắn sẽ thon thả, nuột nà hơn rồi".

Cô nhân viên văn phòng thú nhận thời gian đầu tập luyện cũng không tránh khỏi tâm lý nản lòng, muốn bỏ cuộc.

Cô nhân viên văn phòng thú nhận thời gian đầu tập luyện cũng không tránh khỏi tâm lý nản lòng, muốn bỏ cuộc.

Cô nàng cũng cho biết phải kết hợp tập cả cardio lẫn tập tạ để bổ trợ cho nhau, giúp cải thiện tổng thể, tránh tâm lý chỉ chăm chăm tập riêng mỗi mông hay bụng hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Nếu không có điều kiện tập cùng PT, hoàn toàn có thể tập tại nhà nhưng cần tìm hiểu kỹ để thực hiện đúng động tác và phải tập luyện đều đặn.

Ý chí

Giảm cân là cả một quá trình dài, không thể đạt được chỉ sau 1 - 2 buổi tập. Vì vậy cần xác định ngay từ đầu và lựa chọn phương pháp phù hợp, bộ môn mình yêu thích để có động lực duy trì.

Bên cạnh đó, cũng cần lắng nghe, cảm nhận điều cơ thể muốn: "Bạn không thể lấy vòng 3 của cô Kim để gán cho mình vì cơ thể mỗi người là khác nhau. Cũng vì vậy mà có người áp dụng chế độ ăn này thành công nhưng có người lại thất bại. Bạn không thể áp dụng thực đơn ăn của người đã tập gym lâu năm cho mình mà cần tự tính xem cơ thể cần tiêu thụ bao nhiêu calo để điều chỉnh cân nặng", Ý Nhi khẳng định.

Thay đổi lối sống hàng ngày với những thói quen lành mạnh giúp cô nàng 9X cải thiện đáng kể về cả vóc dáng lẫn tinh thần, sức khỏe.

Thay đổi lối sống hàng ngày với những thói quen lành mạnh giúp cô nàng 9X cải thiện đáng kể về cả vóc dáng lẫn tinh thần, sức khỏe.

Thảo Nhi

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------